nổ mìn là gì

- 2024-08-23-

nổ mìn, còn được gọi là phun cát, đánh bóng, loại bỏ rỉ sét, làm sạch, v.v., là một công nghệ xử lý bề mặt phổ biến sử dụng các hạt kim loại hoặc phi kim loại phóng ra tốc độ cao để tác động lên bề mặt của vật thể nhằm loại bỏ rỉ sét, khử nhiễm, tăng độ nhám bề mặt, cải thiện chất lượng bề mặt và các hiệu ứng khác. Phương pháp gia công cơ học.

Phun bi chủ yếu được sử dụng để xử lý bề mặt và làm sạch các vật liệu kim loại và phi kim loại như ô tô, phương tiện đường sắt, thiết bị cơ khí, cầu, tòa nhà, đường ống, vật đúc và các lĩnh vực khác. Nó không chỉ có thể loại bỏ hiệu quả các tạp chất như rỉ sét, lớp oxit, sơn, xi măng, bụi, v.v. mà còn làm tăng độ nhám bề mặt của vật liệu, cải thiện chất lượng bề mặt, cải thiện độ bám dính của lớp phủ và kéo dài tuổi thọ của vật liệu.


Phun nổ chủ yếu được chia thành hai loại: phun nổ bằng khí nén và phun nổ cơ học. Phun cát bằng khí nén sử dụng khí nén để tạo ra dòng tia tốc độ cao phun các hạt lên bề mặt vật thể để làm sạch hoàn toàn, loại bỏ bụi bẩn trên bề mặt, lớp oxit, lớp phủ, v.v.; phun bi cơ học là chiếu các hạt lên bề mặt của vật thể thông qua một bánh xe phun bi được điều khiển bằng cơ học để hoàn thành việc làm sạch bề mặt, tăng độ nhám bề mặt và cải thiện độ bám dính của lớp phủ.